Xôn xao tin đồn hồ bê tông nặng ngàn tấn nổi lên giữa trời mưa

Ngày 17/09/2014 17:47 PM (GMT+7)

Tin đồn về hồ chứa bảo quản nông sản của Công ty TNHH thanh long Việt – Hàn bị “nổi” lên bất thường khiến hàng ngàn người dân bỏ công bỏ việc đội mưa tới nơi để xem tận mắt.

Đến trưa 17-9, vẫn có hàng trăm lượt người hiếu kì từ khắp nơi đội mưa kéo về thôn Ninh Thuận (xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) để xem hiện tượng “hồ nổi”. Theo người dân thì sự việc diễn ra đã 4 ngày nay. Sau trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 3, họ phát hiện 1 trong 3 hồ chứa của Công ty TNHH thanh long Việt – Hàn bị nổi lên cao hơn 2 hồ còn lại khoảng 1 m. Đến nay, sau khi công ty cho bơm rút bớt nước thì hồ đã chìm xuống bớt, chỉ cao hơn các hồ còn lại khoảng 40 cm.

Xôn xao tin đồn hồ bê tông nặng ngàn tấn nổi lên giữa trời mưa - 1

Hồ bên phải được cho là nổi lên so với bên trái

Người dân cho rằng đây là một hiện tượng lạ vì hồ chứa này được đổ bê tông nặng đến cả ngàn tấn, phía trong chứa đầy nước nên không tự dưng mà nổi lên được. Tin đồn được thêu dệt tam sao thất bản rồi nhanh chóng lan ra khắp nơi khiến mỗi ngày có hàng ngàn lượt người từ khắp nơi hiếu kỳ kéo đến xem và thêm thắt nhiều chi tiết mê tín. Người dân không lý giải được nên đồn đoán rằng có thế lực siêu nhiên nào đó đã đẩy hồ chứa nặng cả ngàn tấn nổi lên.

Xôn xao tin đồn hồ bê tông nặng ngàn tấn nổi lên giữa trời mưa - 2

Mỗi ngày vẫn có hàng trăm người kéo đến xem "hồ nổi"

Ông Đỗ Đình Phong, Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH thanh long Việt- Hàn, xác nhận đây là hồ chứa bảo quản nông sản của công ty. Khu vực này có 3 hồ, mỗi hồ có diện tích 20 m x 6 m được xây vào các thời điểm khác nhau, có hồ đã hoàn thành xong cách đây mấy năm. Riêng hồ được cho là bị nổi lên so với các hồ còn lại mới được xây xong và đang cho chạy thử tải, thử độ thấm.

“Các hồ chứa này vốn được xây với các cốt nền cao thấp khác nhau. Hơn nữa khi đào đất xây hồ, máy xúc đào cũng không bằng nên có hồ lún nhiều, hồ lún ít. Hồ được cho là bị nổi đang thử độ thấm nên chưa lấp đất xung quanh. Khi nước rút, người dân thấy mảng rong bám vào thành hồ cao hơn, do không quan sát kỹ nên nghĩ là hồ bị nổi lên rồi phao tin đồn thổi sai sự thật” - ông Phong giải thích.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hàm Chính, cho biết: “Qua xác minh và kiểm tra hiện trường, chúng tôi thấy không có hiện tượng lạ gì ở đây cả. Vốn 3 hồ này xây không bằng nhau, hồ thứ 3 (hồ bị cho là nổi) được xây cao hơn, phía bên ngoài lại chưa lấp đất nên khi nước rút người dân nhìn cứ nghĩ là bị nổi. Chúng tôi đã cử cán bộ mặt trận,công an xã xuống ổn định trật tự, giải thích cho người dân hiểu và giải tán đám đông”.

Thế nhưng đến nay, hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt người hiếu kì tìm đến xem hiện tượng “hồ nổi”. Để an toàn, phía công ty đã phải làm hàng rào bằng dây thừng bao vây xung quanh các hồ để ngăn những người hiếu kỳ leo vào khu vực hồ xem xét.

Theo B.Long (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot