Vụ Cát Tường: Cần xem xét nguyện vọng của gia đình

Ngày 12/04/2014 10:30 AM (GMT+7)

Đây là nỗi đau và mất mát lớn lao của gia đình, nên nguyện vọng những người thân trong gia đình được tham dự phiên tòa là nhu cầu chính đáng, cần phải xem xét.

Trên đây là ý kiến của luật sư Trần Đình Triển – Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân khi nhận định về việc chỉ có 3 người thân trong gia đình nạn nhân vụ Cát Tường được mời tham dự phiên tòa sơ thẩm sắp tới.

Như chúng tôi đã đưa tin, phiên sơ thẩm xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường gây xôn xao dư luận sắp diễn ra. Tại thời điểm này, thân nhân của chị Huyền đang tỏ ra hết sức băn khoăn, tại sao chỉ có 3 người thân trong gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (gồm ông Lê Văn Viễn, bà Nguyễn Thị Hiền là bố mẹ đẻ của chị Huyền, anh Nguyễn Hữu Huy – chồng chị Huyền) là được tham dự phiên tòa?

Vụ Cát Tường: Cần xem xét nguyện vọng của gia đình - 1

Chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho biết: “Tôi không hiểu vì sao mà phiên tòa xét xử công khai lại chỉ báo cho 3 người trong gia đình tôi đến tham dự phiên tòa. Khi tôi thắc mắc thì bên phía tòa án có giải thích là chỉ những người có liên quan trực tiếp đến nạn nhân mới được tham gia. Vậy 2 con của tôi, rồi các anh chị em, họ hàng của vợ tôi đều không có liên quan gì hay hay sao?”.

Trong khi đó, ông Lê Văn Viễn – bố đẻ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết đã trực tiếp liên hệ với phía tòa án để yêu cầu cho những người trong gia đình được tham gia, có mặt trong phiên xét xử sắp tới.

Phía tòa án có yêu cầu ông Viễn làm một lá đơn đề nghị, kèm theo bản danh sách những người trong gia đình sẽ tới dự phiên tòa. Ông Viễn cũng đã đáp ứng và gửi đơn kèm theo danh sách, tuy nhiên, cho đến hôm nay, gia đình ông vẫn chưa nhận được hồi âm nào từ phía tòa án.

Vụ Cát Tường: Cần xem xét nguyện vọng của gia đình - 2

Giấy báo đên tham dự phiên tòa mà bố mẹ đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền nhận được hôm 8/4.

Nhận định về vấn đề này, luật sư Trần Đình Triển – Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân cho rằng: “Theo nguyên tắc thì ở một phiên tòa xét xử công khai, bất cứ ai cũng có quyền tham dự. Tuy nhiên, cũng cần phải thông cảm rằng, trụ sở của tòa án là quá chật, mỗi ngày lại có rất nhiều vụ án được xét xử nên không phải ai cũng vào được. Nhưng xét về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, thì có thể nói đây là một nỗi đau và sự mất mát lớn lao của gia đình nạn nhân, vì vậy, nguyện vọng những người thân trong gia đình được tham dự phiên tòa xét xử là một nguyện vọng hoàn toàn chính đáng, và phía tòa án cũng nên xem xét đến nguyện vọng này. Như vậy mới gọi là thấu tình đạt lý”.

Đồng quan điểm trên, luật sư Hồ Ngọc Hải – Công ty luật Hồng Phúc cũng cho rằng, phía tòa án cũng có cái lý của họ. Tuy nhiên, cần xem xét đến việc cho phép 2 con trai của chị Lê Thị Thanh Huyền tham dự phiên tòa, bởi 2 con trai của nạn nhân là những người bị ảnh hưởng trực tiếp sau cái chết của mẹ.

Theo Hoài Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường