Tình báo giả gái và cuộc chạy trốn lời cầu hôn của quý tử

Ngày 20/04/2014 07:29 AM (GMT+7)

Lịch sử ngành tình báo Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nam nhân giả gái nào như Huỳnh Văn Thắng. Với lợi thế hình thể đặc biệt, Năm Thắng đã giả gái thành công, lập được nhiều chiến tích xuất sắc.

Thế nhưng, khi khoác lên mình chiếc áo “nữ thám báo” của Thiên Nga Phụng Hoàng, Năm Thắng cũng phải đối mặt với bao tình huống trớ trêu. Chính vì “nhan sắc” hơn người của mình, mật danh F5 đã lọt vào “mắt xanh” con trai của Đại tá, Tỉnh trưởng Kiến Hòa (Bến Tre) ngày nay.

Ngậm ngùi mang danh bán nước

Sau nửa năm lăn lộn, Năm Thắng đã lột xác từ cậu thanh niên lam lũ thành “kiều nữ” xinh đẹp, lấy tên mới là Huỳnh Thị Thanh. Tuy nhiên cũng từ đây, không chỉ riêng “cô” Thanh mà ngay cả bà mẹ Trương Thị Chánh cũng phải hứng chịu nhiều đao búa của dư luận khi có đứa con jtheo Mỹ làm phản gián.

Có lần, một đám lính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa tràn vào nhà hàng xóm bắt hết gà vịt. Thấy hành động ngang nhiên cướp của giữa ban ngày của lũ “đầu trâu mặt ngựa”, người nhà này lên tiếng kháng cự. Những kẻ hống hách đã quay sang đánh đập gia chủ. Đúng lúc đó, “cô” Thanh đi bán hàng về qua, thấy có người bị đánh đập nên chạy vào bênh vực. Nhìn “cô gái” đang tuổi xuân thì xinh đẹp lại phận “liễu yếu đào tơ”, một tên trong đám lính hất hàm: “Ê, con nhỏ mày là Việt Cộng hay sao mà to gan. Tụi tao “thịt” luôn cả mày bây giờ?”.

Biết không thể nói lí lẽ “suông”, Năm Thanh đã đưa thẻ chứng nhận mình là thành viên nữ thám báo Thiên Nga Phụng Hoàng và không quên đe dọa: “Tao là Việt Cộng đấy, chạy đi mà báo với chỉ huy của bọn mày, có biết anh Mười Râu là ai không? Tao mà méc anh ấy là tụi bay liệu hồn đó nghen”. Nghe vậy, đám lính quèn ngơ ngác nhìn nhau rồi cầm lấy tấm thẻ biệt đội Thiên Nga đi xác minh. Lát sau, cả đám vội quay lại rối rít xin “chị” Năm Thanh tha thứ. Nhưng khi bọn lính sợ quá chạy mất hút, Năm Thanh quay lại thì nhận được tiếng mỉa mai của người hàng xóm: “Tao tưởng mày tốt bụng, hóa ra đi làm chó săn cho giặc”. Những ngày sau, Năm Thanh đi đâu cũng bị người ta khinh khi, chê bai, mắng chửi thậm tệ không tiếc lời.

Tình báo giả gái và cuộc chạy trốn lời cầu hôn của quý tử - 1

Ông Huỳnh Văn Thắng vẫn không quên được chuyện bi hài suýt chút nữa đã bị…cầu hôn. Ảnh TG.

Nhớ lại những năm tháng bị “hàm oan”, Năm Thắng bùi ngùi: “Tui thì không sao nhưng thương nhất vẫn là má tui. Có hôm đi chợ, mua được bó rau đang tính trả tiền thì người bán giật ngay bó rau và nói “Thà để cho chó heo ăn còn hơn bán cho loại người phản nước, hại dân”. Nghe người bán hàng chửi mắng, má tui như chết lặng không nói nên lời. Suốt dọc đường về, bả chỉ biết lấy vạt áo lặng lẽ lau dòng nước mắt”. Nhiều lần phải nghe những lời nói nặng nề, bà cũng rất đau khổ. Nhưng hơn ai hết, bà Chánh hiểu rõ nhiệm vụ cách mạng mà Năm Thắng đang hoạt động còn quan trọng hơn cả danh dự một đời người. Hai mẹ con bà không hề trách cứ những lời chửi bới của hàng xóm, kiên trì chịu đựng để vượt qua.

Oái ăm khi con trai tỉnh trưởng “phải lòng”

Khi cô em vợ Sáu Dung ngỏ ý muốn đưa Năm Thanh qua bên ban nam để học hỏi kinh nghiệm của hai tên nội gián là Tư Một và Phạm Văn Hương, Mười Râu không hề nấn ná mà gật đầu ngay. Từ lúc Năm Thanh vào hoạt động cho Thiên Nga, Mười Râu đã để ý tới “cô gái” ưa nhìn có nước da trắng ngần, nhan sắc nổi trội. Ngặt nỗi, Năm Thanh là chỗ thân thiết với Sáu Dung và vợ hắn nên Mười Râu dù có muốn được ở cạnh “người đẹp” cũng phải e dè. “Kiều nữ” Năm Thanh được cử sang ban nam, tên trung úy háo sắc và ham mê nhục dục mừng chẳng khác nào “mỡ dâng miệng mèo”.

Ngoài Mười Râu, còn có Tư Nghệ (Đội điều tra, xét hỏi Ty Cảnh sát) là bạn chung chiến hào với gã, cũng phải “điêu đứng” trước nhan sắc của “mỹ nữ” F5. Để có cơ hội gần gũi, Mười Râu và Tư Nghệ thường rủ rê “nàng” khi thì đi xem phim, cà phê tán dóc hay vào khách sạn tâm sự. Dù thế, tất cả lời mời mọc của hai tên háo sắc đều bị “người đẹp” khước từ khéo léo.

Nhưng “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, câu nói ấy dường như đã “ứng nghiệm” vào chàng trai giả gái này. Chỉ sau lần gặp đầu tiên, Lộc – con trai tỉnh trưởng Phạm Chí Kim, kiêm Tiểu khu trưởng Kiến Hòa (Bến Tre) đã bị “đốn ngã” trước “cô gái” duyên dáng Huỳnh Thị Thanh.

Lộc vốn là công tử con nhà bề thế, nổi tiếng ăn chơi và bạo ngược trong vùng. Trong một lần gặp gỡ ở buổi họp thành viên biệt đội tình báo, Lộc đã cảm mến và thầm thương trộm nhớ “cô” Năm Thanh. Dù bản thân vẫn còn “nặng lòng” với “người đẹp”, nhưng khi biết cậu ấm con trai Tỉnh trưởng Kim có lòng tương tư Năm Thanh, cả Mười Râu và Tư Nghệ đành trở thành kẻ mai mối bất đắc dĩ.

Biết rằng nếu rủ Năm Thanh sỗ sàng sẽ bị từ chối, Tư Nghệ đành ngọt nhạt nài nỉ: “Thanh ơi, Thanh đi ra bờ hồ Trúc Giang uống cà phê một chút rồi anh nói chuyện này Thanh nghe”. Khi “người đẹp” tới chỗ hẹn, sau một hồi ấp úng, Tư Nghệ mới đi vào câu chuyện: “Thanh ơi, anh mời em đi xi-nê mấy lần không phải để tán tỉnh em đâu mà để em gặp Lộc. Nó thầm yêu trộm nhớ em lâu rồi. Nó muốn xin cưới em làm vợ”. Vừa nghe lời cầu hôn, “cô gái” Huỳnh Thị Thanh như chết đứng vì sợ lộ thân phận. Biết đã gặp rắc rối, dù trong lòng rất hoang mang, Năm Thanh vẫn cố trấn tĩnh: “Nếu mình không chấp nhận lời cầu hôn thì làm sao hành động được. Còn mình đồng ý thì sao có thể làm vợ nó được”. “Cô” cố gắng trấn tĩnh trả lời: “Em cũng có phước lắm mới được anh Lộc để ý, em bằng lòng làm vợ anh ấy”.

Một mặt đồng ý, F5 cũng tìm cách báo cáo với tổ chức để nắm tình hình. Trước tình huống có một không hai này, sợ thân phận của Năm Thanh bị bại lộ, tổ chức đã cử “người đẹp” quay lại Thiên Nga để xem xét. Khi biết rõ thân phận vẫn chưa bị phát hiện, Năm Thanh nửa mừng nửa lo vì mọi việc vẫn diễn ra như đúng kế hoạch. Nhưng đồng thời, “cô” cũng chịu bó tay trước nguy cơ phải lấy tên Lộc làm “chồng”. Nắm bắt tình hình đó, Năm Thanh đành báo cáo tổ chức xin rút lui khỏi vị trí F5 để chuyển sang khu vực Đông Nam Bộ hoạt động.

May thay, đúng vào thời điểm này, toàn miền Nam đang sục sôi phát động chiến dịch Hồ Chí Minh và chuyện “cầu hôn” bị “xếp” sang một bên. Nhớ lại kỷ niệm bi hài, ông Thắng cười tươi: “May lúc đo, tình hình chiến sự vô cùng căng thẳng, bọn chúng lo chạy thoát thân nên quên luôn chuyện cưới xin, nếu không thì…”.

Sau 5 năm giả gái để thâm nhập vào Thiên Nga, Năm Thắng đã sống trong vỏ bọc “mỹ nữ” và thoát được nhiều thế bí để đảm bảo an toàn tính mạng. Ngày đất nước toàn thắng, Năm Thắng lại trở về sống bên bà mẹ già yếu. Nhưng cũng từ đây “cô gái” F5 dường như vẫn còn luẩn quẩn với kiếp “hồng nhan truân chuyên”.                 

Theo Khôi Nguyên (Gia Đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan