Tìm kiếm MH370 dưới đáy biển sắp kết thúc

Ngày 20/04/2014 14:46 PM (GMT+7)

Chiến dịch tìm kiếm MH370 dưới đáy biển sẽ khép lại trong vòng một tuần nữa sau nhiều ngày không thu được kết quả.

Ông Hishammuddin Hussein, quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia cho biết, việc tìm kiếm dưới lòng biển bằng tàu ngầm không người lái Bluefin-21 Hải quân Mỹ sẽ chấm dứt trong tuần sau.

“Những nỗ lực tìm kiếm đang gần tới giai đoạn then chốt trong 48 giờ tới. Do đó tôi kêu gọi mọi người khắp thế giới hãy cầu nguyện và cầu nguyện thật nhiều để chúng ta tìm thấy thứ gì đó mà tiếp tục công việc”, ông Hussein cho biết trong buổi họp báo tại khách sạn Royale Chulan hôm 19/4.

“Thời tiết thuận lợi đã giúp AUV hoạt động tốt và chúng tôi có thể hoàn thành việc tìm kiếm dưới nước tại khu vực nghi vấn trong vòng từ 5 đến 7 ngày tới”, Trung tâm điều phối tìm kiếm cho biết.

Tìm kiếm MH370 dưới đáy biển sắp kết thúc - 1

Chiến dịch tìm kiếm MH370 dưới biển có thể sẽ kết thúc trong vong 1 tuần nữa

Tuy vậy, các quan chức tìm kiếm đã không cho biết liệu họ có tin tưởng rằng khu vực tìm kiếm này sẽ đem đến những thông tin mới về MH370, và cũng không nói gì về các kế hoạch trong tương lai nếu không có gì được tìm thấy.

Ông Hishammuddin khẳng định những điều chỉnh “có thể bao gồm cả việc mở rộng phạm vi tìm kiếm và sử dụng các phương tiện khác có thể liên quan trong chiến dịch tìm kiếm”, nhưng ông nhấn mạnh nó không có nghĩa là việc tìm kiếm bị từ bỏ.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 8/3 (theo giờ Malaysia) để tới Bắc Kinh, mang theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Khi đạt tới độ cao 10.000m, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar.

Tìm kiếm MH370 dưới đáy biển sắp kết thúc - 2

Phạm vi tìm kiếm của MH370 trên vùng biển Ấn Độ Dương

Sau một tuần nỗ lực tìm kiếm quốc tế trên biển Đông không mang lại hiệu quả, ngày 20/3, phía Malaysia tin rằng máy bay bị ai đó có mặt trong buồng lái chuyển hướng một cách có chủ đích sang bờ biển phía Tây Bắc Malaysia sau khi đã tắt hệ thống liên lạc thông thường.

Bluefin-21 bắt đầu được triển khai từ tuần trước và hôm qua thực hiện nhiệm vụ thứ bảy trong phạm vi có bán kính gần 10 km dưới đáy Ấn Độ Dương, nơi phát hiện các tín hiệu được cho là của hộp đen máy bay. 11 máy bay và 12 tàu cũng đang tiếp tục quần thảo trên mặt biển để tìm kiếm mảnh vỡ phi cơ. Đã bước sang tuần tìm kiếm thứ 7 nhưng vẫn chưa có một vật thể nào cho thấy tung tích của chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370, vốn được tin là đã rơi xuống một vùng nước sâu và xa xôi cách Australia hàng nghìn km về phía Tây.

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370