Thiếu nữ mất tích trở về nhà sau 20 năm làm nô lệ cho chồng

Ngày 15/09/2014 14:02 PM (GMT+7)

Ngày 12/9 vừa qua, một niềm vui bất ngờ đã đến với gia đình ông Từ khi cô con gái Từ Nguyên Trân 16 tuổi mất tích ngày nào bỗng tìm lại được gia đình.

20 năm trước, cô Từ bỗng nhiên mất tích, bố mẹ cô đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thu được kết quả gì. Cô gái 16 tuổi đã bị bắt cóc tới quận Tích Châu, Hà Nam, Trung Quốc. Cách đây vài ngày, công an huyện Phòng nhận được một cuộc điện thoại kỳ lạ, lần theo dấu vết, họ đã giải thoát thành công cô Từ để trả về với gia đình.

Thiếu nữ mất tích trở về nhà sau 20 năm làm nô lệ cho chồng - 1

Hình ảnh trong ngày đoàn tụ của gia đình ông Từ

Cuộc điện thoại kỳ lạ

Sáng ngày 10/9, công an huyện Phòng nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông lạ nói rằng tại quận Tích Châu, Hà Nam hiện đang có một người phụ nữ quê Cốc Miếu, 20 năm trước bị bắt cóc tới đây, những người dân Cốc Miếu thường gọi cô là “Hương Trân”. Khi cảnh sát muốn hỏi chi tiết thì người đàn ông vội cúp máy.

Khi cảnh sát huyện Phòng liên lạc với cán bộ thôn Cốc Miếu thì được biết, tại đây đã từng có 3 cô gái bị mất tích, trong đó 2 người đã liện lạc lại với người thân, chỉ duy nhất cô gái tên Từ Nguyên Trân vẫn mất tích bí ẩn. Cảnh sát nghi ngờ rằng người phụ nữ được nhắc đến trong cuộc điện thoại chính là cô Từ.

Họ lại tiếp tục liên lạc với công an quận Tích Châu, Hà Nam thì được biết, trong quận quả thực có một cô gái tên “Hương Trân” tới làm dâu nhà người đàn ông họ Nguyên đã 20 năm nay nhưng không rõ là người từ đâu tới. Sáng sớm ngày 11/9, đội cảnh sát huyện Phòng đã tới tận nơi và giải cứu thành công cô Từ.

Đội cảnh sát giải cứu người phụ nữ bị bắt cóc 20 năm trước

5 giờ sáng ngày 11/9, đội cảnh sát bao vây nhà ông Nguyên và giải cứu cô Từ Nguyên Trân. Khi được hỏi “Cô có phải là cô Từ Nguyên Trân?”, người phụ nữ 36 tuổi mở tròn đôi mắt, đã 20 năm nay mới có người gọi tên cô như vậy. Trước kia người thôn Cốc Miếu vẫn thường gọi cô là “Hương Trân” và 20 năm nay cô vẫn lấy tên như thế.

“Chúng tôi là công an huyện Phòng, cô có muốn chúng tôi đưa cô về thông Cốc Miếu không?” Cô Từ dường như không biết phải nói gì, hai hàng nước mắt lăn dài rồi gật đầu.

Khi về tới đồn công an huyện Phòng, cô Từ mới đủ bình tâm để kể lại mọi chuyện: “Tôi vô cùng nhớ nhà, vô vùng nhớ cha mẹ, đêm nào tôi cũng nằm mơ được quay về…”.

Thiếu nữ mất tích trở về nhà sau 20 năm làm nô lệ cho chồng - 2

 “Tôi vô cùng nhớ nhà, vô vùng nhớ cha mẹ, đêm nào tôi cũng nằm mơ được quay về…” cô Từ tâm sự

Thiếu nữ 16 tuổi nhớ lại ngày định mệnh

Cô từ vẫn nhớ rất rõ ngày định mệnh ấy: Sáng sớm ngày 15/3/1995, vì giận dỗi anh trai, cô ngồi bên con đường cách nhà không xa một mình. Đúng lúc đó, một người phụ nữ tên Vương Cầm, là nàng dâu mới của nhà hàng xóm, ngỏ ý muốn cô cùng đi đến chợ mua đồ. Đang đi trên đường cùng Vương Cầm, cô Tú bỗng cảm thấy có người từ đằng sau bịt miệng và ôm chặt lấy cô. Cô Tú lịm dần đi, khi tỉnh dậy đã thấy mình ở Hà Nam.

Rồi người ta đưa cô Từ tới Tích Châu, tối hôm đó bắt cô thành hôn với với một người đàn ông 40 tuổi họ Nguyên. Quá sợ hãi, cô đành nghe theo mọi sự sắp đặt của người đàn ông này.

Vài tháng sau, nghe nói có công an huyện Phòng tới Tích Châu để mở lớp học đặc biệt, người đàn ông họ Nguyên sợ mọi chuyện bại lộ bèn mang cô Từ tới Tân Cương, làm ăn ở đó 9 năm mới quay về Tích Châu.

Được trở về nhà là tâm nguyện suốt 20 năm qua của cô Từ, thế nhưng cô cũng cho biết: “Suốt 20 năm, tôi lúc nào cũng phải lao động quần quật, ăn uống kham khổ, nhiều lần tôi nói muốn về thăm bố mẹ  nhưng ông Nguyên chỉ nói rằng “đợi có tiền hãy tính” và quản tôi rất chặt. Tôi rất muốn về nhà thế nhưng tôi không có chứng minh thư, không có tiền, cũng không biết chữ, biết về nhà làm sao?”.

Thiếu nữ mất tích trở về nhà sau 20 năm làm nô lệ cho chồng - 3

Bà Lưu lau nước mắt cho con gái trong ngày đoàn tụ

Gia đình đoàn tụ, nước mắt chảy thành sông…

Biết tin con gái sắp quay về, người bố 77 tuổi và vợ 64 tuổi đã đứng cả ngày ngoài cửa để ngóng đợi. 6 giờ chiều này 12/9, cô Từ được công an huyện Phòng đưa về ngôi nhà đã 20 năm cô không được thấy. Những người dân Cốc Miếu cũng xúm lại rất đông để chào đón cô con gái ngày nào trở về.

Cô Từ bước từng bước chậm về phía cha mẹ như sợ khoảnh khắc này không phải sự thật. Mỗi bước đi, đôi mắt cô lại thêm rớm lệ. Ông Từ và bà Lưu, một người đã không còn nghe rõ, và một người đã không còn minh mẫn, đôi tay run run đón con gái vào vòng tay. Ba người òa khóc khiến những người xung quanh không thể kìm được dòng nước mắt.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot