Nông dân Pháp đổ rau trước cơ quan thuế

Ngày 21/09/2014 09:16 AM (GMT+7)

Những người trồng rau ở Pháp đổ nông sản trên đường và trước cơ quan thuế để phản đối chính phủ về việc giá nông sản giảm mạnh hôm 20/9.

Để phản đối mức sống thấp, giá nông sản giảm mạnh, những nông dân trồng rau ở Pháp đã sử dụng máy kéo và xe tải chở atisô, súp lơ, phân bón rồi đổ đầy các đường trong thành phố và trước cơ quan thuế tại thị trấn Morlaix, vùng Brittany ở phía tây bắc nước Pháp. Sau đó họ phá các cửa kính, đốt cháy tòa nhà, văn phòng bảo hiểm.

“Ban đầu khoảng 100 nông dân tấn công văn phòng bảo hiểm ở bên ngoài thị trấn Morlaix. Họ đốt, phá hủy hoàn toàn mọi thứ, rồi chặn cả hai hướng của một tuyến đường quan trọng nhất của Morlaix”, quan chức địa phương cho biết.

Nông dân Pháp đổ rau trước cơ quan thuế - 1

 Nông dân đổ rau ế trước cơ quan thuế ở Pháp (Ảnh: AFP)

Vụ việc bùng phát do lệnh cấm vận kinh tế của phương Tây với Nga khiến thị trường xuất khẩu chính của nông sản Pháp chững lại. Những ngư nông dân trồng rau bực tức do giá cả nông sản giảm mạnh.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls lên án mạnh mẽ những hành động biểu tình, gây rối: "Mọi hành động cướp bóc và thiêu cháy các tòa nhà công cộng là bất hợp pháp và những thủ phạm sẽ bị truy tố trước pháp luật. Chúng tôi đã cử lực lượng cứu hỏa tới dập tắt các đám cháy".

Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi người dân bình tĩnh, tiếp tục đàm phán với Bộ trưởng Nông nghiệp Stephane le Foll và các quan chức địa phương để cải thiện tình trạng hiện nay.

Theo Tống Hoa (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thuế