Nổ kinh hoàng ở nhà máy quân sự Ukraine

Ngày 21/09/2014 09:21 AM (GMT+7)

Vụ nổ lớn xảy ra hôm qua khi một đầu đạn bắn trúng một nhà máy quân sự nằm trong khu vực Donetsk, nơi lực lượng ly khai chiếm đóng, khiến cơ sở vật chất tại đây hư hỏng nặng.

Người dân tại khu vực Donestk bàng hoàng bởi tiếng nổ "đinh tai nhức óc" kèm theo một cột khói trắng lớn, hãng RT đưa tin. Vụ việc xảy ra tại nhà máy được sử dụng để sản xuất thuốc nổ, đạn dược cũng như tháo gỡ các đầu đạn, bom chưa nổ, thu thập về từ các chiến trường.

Kênh truyền hình Ukrainian 112 dẫn lời một quan chức ở khu vực lân cận cho biết một đầu đạn đã đánh trúng vào nhà máy. "Một đầu đạn đã rơi trúng khu vực thuốc nổ công nghiệp số 47, nơi chứa một vài loại thuốc nổ. Nó phát nổ và gây ra những vụ nổ liên tiếp sau đó. Tuy nhiên, nó không rơi vào khu vực gian hàng lưu trữ chính với 2.5 tấn thuốc nổ", ông Ivan Prikhod’ko, phó chủ tịch hội đồng địa phương, nói.

Ông Ivan cho biết thêm, không ai bị thương trong vụ nổ bởi nó xảy ra khi nhà máy đang tạm ngừng hoạt động. Nhà máy ở cách xa khu dân cư. Khi lửa vẫn bùng cháy, người dân vẫn có thể nghe thấy những tiếng nổ nhỏ từ những đầu đạn. Giới chức Ukraine vẫn chưa có báo cáo chính xác về loại vũ khí đã tấn công nhà máy và chủ nhân của chúng.

Nổ kinh hoàng ở nhà máy quân sự Ukraine - 1

  Vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà máy quân sự ở Donetsk, Ukraine sáng 20/9 (Ảnh: Youtube)

Tuy nhiên, nhiều tin đồn rộ lên rằng chính quân đội Kiev đã phóng tên lửa loại Tochka-U vào nhà máy này. "Theo thông tin của chúng tôi, 3 tên lửa loại Tochka-U được sử dụng để tấn công nhà máy", RT dẫn lời một dân quân với mật danh "Scorpio". Theo người đàn ông này, cả quân đội Ukraine và lực lượng ly khai đều có thể là người gây ra vụ nổ tại nhà máy quân sự.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh chính quyền Kiev và lực lượng ly khai ký kết một thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên hôm 19/9. Sau đó một ngày, đoàn xe cứu trợ lần 3 gồm 200 xe tải với 2000 tấn hàng cứu trợ của Nga tiến vào Ukraine. 

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan