Những đám tang đắng lòng trong vụ chìm tàu Sewol

Ngày 22/04/2014 22:21 PM (GMT+7)

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Sewol hôm 16-4 tại Hàn Quốc đang tăng dần. Gia đình các hành khách hết sức tức giận trước thông tin thuyền trưởng cùng thủy thủ đoàn vô trách nhiệm. Tuy nhiên, vẫn còn đó những thuyền viên có tấm lòng cao cả…

Park Jee Young (22 tuổi, thành viên thủy thủ đoàn) là 1 trong 108 nạn nhân thiệt mạng. Cô Park đã ở lại cùng hành khách tới những giây cuối cùng.

Khi tàu chuẩn bị chìm, cô Park đứng ra lấy áo phao phân phát cho mọi người. Thấy áo phao không đủ, cô chạy sang tầng kế tiếp để lấy thêm trong khi bản thân không mặc áo phao. Cô thuyền viên có tấm lòng cao cả giải thích thủy thủ đoàn phải giúp hành khách trước và họ sẽ là những người ở lại sau cùng.

Đám tang của Park Jee Young diễn ra tại thành phố Incheon. Một người đàn ông bị chấn thương đầu lặng lẽ xuất hiện tại nhà tang lễ. “Tôi mắc nợ người phụ nữ trẻ này. Cô ấy giúp tôi băng vết thương cầm máu lúc tàu gặp nạn. Đó là một người rất tử tế!” - người đàn ông này kể.

Gia đình của cô Park nhận rất nhiều hoa huệ từ khách phúng viếng. Họ quỳ gối dưới sàn nhà và khóc thương cho người con gái bạc mệnh.

Những đám tang đắng lòng trong vụ chìm tàu Sewol - 1

Di ảnh cô Park Jee Young Ảnh: CNN

Một nạn nhân khác trong vụ chìm tàu Sewol là ông Kang Min Kyu, 52 tuổi, hiệu phó trường trung học Danwon High School Ansan. Do cảm thấy xấu hổ vì mình được cứu sống trong khi nhiều học sinh chết oan uổng, ông Kang đã tự tử 2 ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Sớm 21-4, một buổi sáng âm u và lạnh lẽo, quan tài thầy Kang được đưa lên chiếc xe tang màu đen dẫn ra khỏi phòng tang lễ. Hơn 100 người mặc đồ đen lẳng lặng theo sau tiễn đưa người thầy giáo nhân hậu về nơi an nghỉ cuối cùng.

“Thầy ơi, hãy nhắm mắt yên nghỉ nhé!” – nhiều học sinh thì thầm cầu chúc cho người thầy thân yêu đã vĩnh viễn đi về cõi vĩnh hằng. Được biết ,thầy Kang rất được lòng học trò vì sống tốt bụng và có đạo đức nghề nghiệp.

Theo cảnh sát địa phương, thi thể ông Kang được phát hiện gần căn phòng thể dục trên đảo Jindo - nơi thân nhân các hành khách đang chờ tin người bị nạn. Sau khi được cứu sống, ông Kang đi cùng ban giám hiệu nhà trường tới đây để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Các phương tiện truyền thông hiện đang tràn ngập những dòng tin nhắn bày tỏ lòng tiếc thương người thầy quá cố. Học sinh năm nhất Choi Yoo Jung phát biểu: “Thầy Kang rất tốt, hết lòng yêu quý học sinh”. Còn nữ sinh Kim Hyun Soo cho biết thật bất công khi đổ lỗi cho thầy Kang vì những gì đã xảy ra.

Những đám tang đắng lòng trong vụ chìm tàu Sewol - 2

Tưởng niệm các nạn nhân chết trong vụ chìm tàu. Ảnh: CNN

Trong khi công tác cứu nạn nạn nhân vụ chìm tàu vẫn tiến hành, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn tàu Sewol vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ phía dư luận vì vô trách nhiệm trong triển khai sơ tán hành khách. Hiện 108 hành khác được xác nhận đã thiệt mạng, 194 nạn nhân vẫn mất tích.

Theo P.Nghĩa (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan