Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua

Ngày 14/09/2014 22:43 PM (GMT+7)

Thai phụ ôm con nhảy sông Lô tự tử, 3 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một ca trực, bé gái 4 tuổi bị bố mẹ đánh chấn thương sọ não... là những vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm trong tuần qua.

Thai phụ ôm con nhảy sông Lô tự tử

Ngày 1/9/2014, dư luận cả nước dậy sóng khi thông tin một thai phụ tại Phú Thọ ôm đứa con 2 tuổi của mình nhảy cầu tự tử. Nạn nhân là chị Lê Thị Hương Mai (SN 1986 làm y tá tại khoa sản thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, trú tại phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, Phú Thọ). Khi được vớt lên bờ, thi thể của người mẹ đang mang bầu và đứa con vẫn bám chặt vào nhau.

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 1

Hai mẹ con chị Mai khi còn sống.

Nguyên nhân tự tử của thai phụ ban đầu được cho là do mâu thuẫn gia đình, mẹ chồng – nàng dâu. Tuy nhiên những ngày vừa qua, theo chia sẻ trên mạng xã hội Facebook của một người có nickname "Khói Bụi Cuộc Đời" - tự nhận là em gái chị Mai - thì nguyên nhân tự tử của chị Mai là do trước khi quyên sinh, thai phụ đã phải chịu quá nhiều uất ức từ phía mẹ chồng, chị chồng và gia đình chồng.

Những mối bất hòa nổi lên đỉnh điểm khi mẹ chồng không ưa con chị và gọi đứa trẻ là ‘thằng sáu ngón’. Đặc biệt, ngày xảy ra vụ việc là ngày giỗ bố chồng. Chị Mai đi mua đồ cúng về thiếu đã bị mẹ chồng và chị dâu thay nhau mắng chửi. Vụ việc xảy ra khiến rất nhiều người phải suy nghĩ về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trong xã hội hiện đại ngày nay.

3 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một ca trực

Những ngày qua, dư luận tại huyện Phước Sơn xôn xao việc 3 trẻ tử vong trong vòng chưa đầy 24 giờ tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Trung tâm này cho rằng 3 trẻ tử vong chỉ là do... ngẫu nhiên.

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 2

Người nhà chị Hồ Thị Phơ đau buồn trước việc con trai của chị tử vong sau khi sinh. Ảnh: QUANG VINH (Ảnh: Người lao động)

Trường hợp thứ nhất là con của sản phụ Hồ Thị Phơ (ngụ xã Phước Kim, huyện Phước Sơn); trường hợp thứ 2 là con chị Hồ Thị Íp (17 tuổi, ngụ xã Phước Thành, huyện Phước Sơn) và trường hợp thứ 3 là con của sản phụ Hồ Thị Tiểu Điệp (17 tuổi, xã Phước Năng, huyện Phước Sơn) đều tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Trước sự việc này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Nam trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh trên, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi và xử trí của Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận. 

Bé 4 tuổi bị bố mẹ đánh chấn thương sọ não

Vụ việc bé Đỗ Thị Kim Ngân, 4 tuổi ở Binh Dương bị bố mẹ đánh đập dã man dẫn đến chấn thương sợ não khiến dư luận hết sức phẫn nộ trong mấy ngày qua. 

Sáng 12/9, vợ Minh đi làm, Minh ở cùng bé Ngân trong phòng trọ. Đến chiều cùng ngày, một người dân sống trong khu trọ nhìn vào phòng thì phát hiện cháu Ngân nằm bất động dưới sàn.  Mặt mày cháu bầm tím, mắt sưng húp mở không ra, đầu sưng to, não nghi bị chấn thương. Trong khi đó, Minh không đưa Ngân đi cấp cứu. Do sợ Ngân chết người dân vào ẵm Ngân nhập viện thì bị Minh ngăn cản. Người dân đã báo vụ việc cho cơ quan công an.

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 3

Sáng 14-9, bé Ngân nằm mê man tại bệnh viện

Theo báo cáo của công an, cha của bé Ngân là Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê TP. Biên Hòa, Đồng Nai) và mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Sáng 14-9, sức khỏe bé Ngân đã tạm ổn nhưng còn yếu. Bé nằm mê man tại bệnh viện với thân thể nhiều thương tích. Chị Nhàn - người đưa bé vào viện và chăm sóc - nói: “Khi tỉnh đậy, bé khóc thét nói: Ba mẹ ơi đừng đánh con, đừng chích điện con!”. Rất nhiều người dân và đơn vị đã đến bệnh viện để ủng hộ tiền giúp bé điều trị.

Dầu ăn cống rãnh chấn động Đài Loan

Vụ bê bối 'dầu ăn cống rãnh' này đang gây rụng động Đài Loan bởi có nhiều công ty thực phẩm và cơ sở sản xuất ăn uống liên quan.

Kuo Lieh-chen, chủ của một cơ sở thu gom dầu ăn bất hợp pháp đóng tại huyện Bình Đông đã bị bắt giữ hôm thứ 7 với cáo buộc tái chế dầu thải và bán cho các cơ sở sản xuất dầu ăn dưới nhãn hiệu dầu ăn “sạch”.

Vụ bê bối được phanh phui khi cảnh sát kiểm tra một nhà máy sản xuất dầu ăn không phép ở huyện Bình Đông, thành phố Cao Hùng hôm 1/9. Nhà máy này có hơn 10 cơ sở sản xuất nằm ở huyện trên và trong cả thành phố Cao Hùng.

Cảnh sát đã thu giữ 243 tấn dầu ăn được tái chế từ rác thải, vật liệu nhiễm độc do một nhà máy không phép tại Bình Đông sản xuất và bán cho tập đoàn Chang Guann.

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 4

Vụ việc này khiến người dân phẫn nộ

Liên quan đến vụ việc này, Thủ tướng Đài Loan Giang Nghi Hoa đã ra lệnh đưa toàn bộ các sản phẩm thực phẩm và dầu ăn của 235 công ty thực phẩm địa phương dính líu đến vụ bê bối ra khỏi kệ hàng trước thứ Hai (8/9).

9 người tử vong trong vụ ngạt khí tại quán karaoke

Tối 8/9, CA tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngạt khí trong quán karaoke nghiêm trọng khiến 6 người chết và 6 người bị suy hô hấp đang được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào hồi 15h30 ngày 8/9 tại quán karaoke của anh Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1981, ở số 43, thôn 7, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh). Trong quán lúc đó có một nhóm thanh niên 12 người (11 nam, 1 nữ).

Nhìn lại những vụ việc chấn động dư luận tuần qua - 5

Quán karaoke nơi xảy ra vụ việc.

Sáng nay, 13/9, nạn nhân thứ 9 của vụ tai nạn đã tử vong. Như vậy, tính đến nay, ngoài 6 nạn nhân tử vong ngay tại quán karaoke, trong số 6 nạn nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, đã có 3 người tử vong. Ba nạn nhân còn lại có 1 người có dấu hiệu hồi tỉnh, còn lại 2 nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

M.Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot