Lấy tên cơn bão lịch sử đặt tên cho con

Ngày 12/11/2013 06:27 AM (GMT+7)

Trong lúc cơn bão Haiyan (Hải Yến) đi qua Việt Nam, nhiều bà mẹ vừa vượt cạn thành công đã dùng chính tên cơn bão lịch sử này để đặt tên cho con của mình.

Ngày 11/11, ông Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng xác nhận thông tin trên và cho biết, từ đêm ngày 9 đến sáng 10/11, khi gió đang giật cấp 7 - 8 do ảnh hưởng của siêu bão Hải Yến thì trong bệnh viện có 66 bà mẹ chuyển dạ chờ sinh.

Sau khi vượt cạn thành công, nhiều bà mẹ trong số này đã đặt tên cho con mình là Haiyan (nếu là con trai) và Hải Yến (nếu là con gái).

Lấy tên cơn bão lịch sử đặt tên cho con - 1

Anh Cương hạnh phúc bên vợ và con gái mới sinh

Lấy tên cơn bão lịch sử đặt tên cho con - 2

Chị Vanh cười mãn nguyện bên con gái mang tên cơn bão lịch sử Haiyan

Chị Nguyễn Thị Vanh (24 tuổi, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), một trong những sản phụ đã vượt cạn ngay khi bão Hải Yến uy hiếp Đà Nẵng, cho biết, sở dĩ đặt con là Haiyan vì khi cơn bão lịch sử này bắt đầu ảnh hưởng tới Đà Nẵng với sức gió giật cấp 6, cấp 7 thì cũng là lúc chị chuyển dạ.

“Khi đó, lệnh giới nghiêm của Đà Nẵng đã ban hành nên gọi mãi mới có một chiếc taxi đến chở đi bệnh viện. Vừa đến bệnh viện là em sinh luôn nên vợ chồng em quyết định đặt tên con là Haiyan”, chị Vanh vui vẻ cho biết.

Lấy tên cơn bão lịch sử đặt tên cho con - 3

Nhiều bà bầu trở về nhà sau khi bão qua mà chưa đến ngày sinh

Tương tự, sau khi sinh hạ được đứa con kháu khỉnh, chị Nguyễn Thị Ly Na (29 tuổi, trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) cũng quyết định lấy tên Hải Yến để đặt tên cho con gái mình.

Bà Tuyết, mẹ chị Na vui mừng cho biết: "Nhà ở mãi trên núi, thấy con kêu đau bụng nên tui sốt sắng bắt xe đưa nó ra Đà Nẵng. Chồng nó ở nhà chống bão nên khi mẹ con tui đi viện nó còn dặn, nếu sinh con trai sẽ đặt tên gọi ở nhà là Haiyan, còn con gái sẽ đặt là Hải Yến. Tui hỏi sao lại lấy tên kỳ vậy, nó bảo là lấy tên cơn bão đặt cho con.  Mấy người già như tui cứ gọi là bão số 14 chứ có biết Haiyan với Hải Yến là chi đâu. Ở quê tui động đất nhiều, người ta sinh con còn đặt cả tên là Rít te - (Richter-PV)".

Theo Đoàn Sông Hàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan