Phà Sewol: Tang thương trong ngày đầu đến trường

Ngày 25/04/2014 07:19 AM (GMT+7)

Việc đối mặt với cảnh lớp học đông vui ngày nào giờ vắng bóng đến lạnh người có lẽ là nỗi đau khó có thể vượt qua của học sinh trường Danwon trong ngày đầu trở lại sau vụ tàu chìm.

Trường Danwon tạm thời đóng cửa sau thảm họa ngày 16/4. Nhiều người cho rằng ngôi trường khó có thể hoạt động bình thường trở lại vì vụ tai nạn ám ảnh học sinh.

Trong số 476 hành khách trên tàu Sewol, 325 người là học sinh trường Danwon. Nhà chức trách xác nhận lúc 4h chiều nay, số người chết lên tới 171 người. 131 người khác vẫn mất tích.

Phà Sewol: Tang thương trong ngày đầu đến trường - 1

Những học sinh trường Danwon cúi đầu, lặng lẽ tới trường sáng 24/4. Ảnh: Yonhap.

Hôm nay, học sinh thuộc một số lớp đã đi học trở lại. Số học sinh còn lại sẽ tiếp tục chương trình học vào thứ 2 tuần tới.

Không khí ảm đạm bao trùm khuôn viên. Các em lặng lẽ đi thẳng tới cổng trường. Lời nhắn gửi các thầy cô và bạn học mất tích được ghi lại trên những mảnh giấy dán khắp tường, cầu thang, cửa ra vào và cửa sổ lớp học. Một vài người còn mang bánh quy, rượu và bánh mì đến đặt bên những ô cửa sổ trống. Trong lớp học, một vài bó hoa trắng được đặt lặng lẽ trên những bàn học vắng người.

Dù kỳ thi đại học sắp tới nhưng vụ tai nạn đã khiến các em sốc và xao nhãng việc học. “Khi trường đóng cửa, em chỉ xem TV vì không thể tập trung học”, một học sinh họ Lee chia sẻ.

Phà Sewol: Tang thương trong ngày đầu đến trường - 2

Học sinh và người dân Ansan dán những mẩu giấy cầu nguyện cho hành khách tàu Sewol trở về an toàn. Ảnh: Yonhap.

Mấy phút sau, người ta đưa một linh cữu của nữ sinh thiệt mạng trong vụ tàu Sewol chìm đến cổng. Học sinh dẹp vào mép và nhường đường cho xe. Xe tang đi quanh sân trường trong vòng 5 phút và tiến tới nơi an táng ở thành phố khác.

Những học sinh may mắn sống sót ôm lấy thầy cô vì buồn và sợ hãi. Các em sẽ được trị liệu về tâm lý, Jeong Wun Seon thuộc bệnh viện Đại học quốc gia Kyungpook cho hay.

Xem thêm thông tin về vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Ký ức đeo đẳng những người sống sót trong vụ chìm phà

Đắng lòng đám tang các học sinh vụ chìm phà

Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay

Nỗi đau tột cùng tại lều nhận dạng nạn nhân phà Sewol

Thợ lặn HQ kể chuyện mò xác nạn nhân chìm phà

Ám ảnh khi bỏ mặc học sinh mắc kẹt trên phà Sewol

Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan