Giáo viên Nhật thành nhân vật phim để 'hút' học sinh

Ngày 18/09/2014 13:45 PM (GMT+7)

Cướp biển, phù thủy, siêu nhân... không ai nghĩ rằng đó là hình của giáo viên tiếng Anh tại một trường trung học cơ sở.

Juku là trường học thêm hay trường luyện thi ngoài giờ cho học sinh. Tại Nhật Bản, các Juku ngày càng phát triển rất rầm rộ, nhất là với các học sinh chuẩn bị ôn thi vào trung học hoặc đại học.

Sau một ngày mệt mỏi ở trường, đáng lẽ sẽ được xem tivi hoặc chơi game buổi tối thì học sinh lại phải đến các Juku để giáo viên dạy thêm, điều này trở thành nỗi ám ảnh của các em. Tránh tạo cảm giác áp lực trong việc học của trẻ, một trường luyện thi đã đăng hình các thầy cô giáo thành các nhân vật nổi tiếng trong phim.

Giáo viên Nhật thành nhân vật phim để hút học sinh - 1

Giáo viên trở thành các nhân vật nổi tiếng trong phim.

Quyết tâm xua tan hình ảnh học như phòng tra tấn ở trường luyện thi, một Juku đã quyết định tiếp cận với học sinh, sinh viên theo cách hoàn toàn khác. Theo Juku này, chỉ cần nhìn thấy hình ảnh giáo viên ở đây cũng đủ để cho học sinh quay trở lại lớp mình.

Misuzu Gakuen có tám địa điểm nằm trong khu vực Tokyo. Chìa khóa thành công của Juku này chính là quảng cáo hình ảnh giáo viên giống như bạn đồng hành của học sinh, sinh viên: "Bạn có thể nghĩ các giáo viên tại Misuzu Gakuen như bạn bè của bạn. Giảng viên của chúng tôi luôn vui vẻ, chăm sóc, yêu thương. Khi ở lớp học, bạn có thể mong đợi cảm hứng, lòng đam mê từ họ.

Giáo viên Nhật thành nhân vật phim để hút học sinh - 2

Họ là những giáo viên đặc biệt, khó tìm thấy ở các nơi khác. Nhiều học sinh của Misuzu Gakuen còn giữ liên lạc với giáo viên của họ sau khi tốt nghiệp".

Cướp biển, phù thủy, siêu nhân... không ai nghĩ rằng đó là hình của giáo viên tiếng Anh tại một trường trung học cơ sở. Nhiều người cho biết, nếu như giáo viên nào cũng mặc quần áo thế này thì chắc chắn học sinh sẽ không thờ ơ hay ngủ gật trong lớp học.

Tào Nga (RocketNews24)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan