Đớn đau nghe vợ chồng kêu cứu trong biển lửa

Ngày 17/04/2014 20:29 PM (GMT+7)

Anh Phát đau đớn: “Phải chi, tôi mạnh khỏe hơn thì có thể cứu được chị Phượng và vợ chồng chị ấy không phải chết thảm như thế”.

Anh Trần Tấn Phát (23 tuổi) mặt vẫn còn hoảng loạn khi thoát chết từ “biển lửa”. Anh cho biết, quê ở tỉnh Tây Ninh. Gia đình khó khăn nên lên TP.HCM kiếm công việc làm. Do quen biết, anh được vợ chồng anh Ngô Văn Tòng (46 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Phượng (43 tuổi) nhận vào giúp việc tại cửa hàng tạp hóa tại đường Hậu Giang, quận 6, TP.HCM.

Anh Phát làm việc tại tiệm tạp hóa đã được vài năm. Hàng ngày, anh làm việc, ban đêm được ngủ chung nhà với chủ. Theo lời anh Phát thì vợ chồng anh Tòng là người hiền lành, quan tâm chăm sóc người giúp việc. “Vợ chồng anh ấy xem tôi như người trong nhà”, anh Tòng chia sẻ.

Đớn đau nghe vợ chồng kêu cứu trong biển lửa - 1

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường

Giọng hoảng hốt, anh Phát kể lại, rạng sáng 17/4/2014, trong khi đang nằm ngủ thì nghe tiếng kêu rất lớn của vợ chồng anh Tòng. Trong cơn ngái ngủ, anh ngửi thấy mùi khói rất khó chịu. Mở mắt, anh hốt hoảng khi ngọn lửa đã lan ra nửa căn nhà. Ngay lập tức, anh tìm cách để ra khỏi căn nhà.

Nhanh chóng, anh Phát leo tường, trèo lên mái nối của căn nhà với hy vọng thoát thân. Lúc này, chị Phương cũng leo theo. Anh Phát thấy, liền cúi xuống, đưa tay níu bà chủ. Cùng lúc, anh vẫn còn nghe rất rõ tiếng kêu cứu một cách thảm thiết của chủ nhà. Mặc dù cố kéo chị Phượng lên, nhưng do khói bốc lên nghi ngút xộc thẳng vào mặt, tay lại yếu nên không thể làm theo ý muốn. Biết không còn cách nào khác, anh Phát vội leo lên nhà đối diện, đập cửa kêu cứu.

Đớn đau nghe vợ chồng kêu cứu trong biển lửa - 2

Căn nhà cháy thiêu rụi hai vợ chồng

Ngay sau đó, nhiều người dân xông vào với ý dịnh dập tắt ngọn lửa nhưng bất lực. Chừng 15 phút sau, lực lượng phòng cháy chữa cháy đến, dùng xà beng phá cửa, cúp điện để chữa cháy, đồng thời xông vào cứu vợ chồng anh Tòng nhưng do ngọn lửa quá lớn nên không được. Ngay từ buổi sáng, cảnh sát chỉ phát hiện được xác của chị Phượng.

Suốt buổi sáng cùng ngày, lực lượng cảnh sát lục tung khắp hiện trường để tìm anh Trường. Đến 14 giờ cùng ngày, thi thể của nạn nhân được được tìm thấy và đưa ra khỏi căn nhà.

Anh Phát chia sẻ: “Tôi vẫn không tin được mình lại có thể sống thoát khỏi biển lửa”. Bên cạnh đó, anh cho biết, trong đầu mình đến nay vẫn còn nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của vợ chồng anh Tòng. “Phải chi, tôi mạnh khỏe hơn thì có thể cứu được chị Phượng và vợ chồng chị ấy không phải chết thảm như thế”, nước mắt anh rơm rớm.

Hoài Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan