Cô gái 9X kể lại phút giải cứu bé 4 tuổi bị hành hạ dã man

Ngày 14/09/2014 21:47 PM (GMT+7)

Phát hiện bé Ngân nằm trong phòng trọ, người đầy thương tích, gọi mãi không dậy, chị Trần Thị Huế Nhàn cùng người dân xung quanh kiên quyết xông vào đưa bé đi bệnh viện cấp cứu.

Chiều 14/9, rất đông người dân đã đến phòng bệnh của khoa Ngoại thần kinh bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương thăm bé Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) bị mẹ ruột Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, ở Vĩnh Long) và cha dượng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ở Đồng Nai) hành hạ đến chấn thương sọ não.

Khi chứng kiến những thương tích trên người bé, ai cũng xót xa và bức xúc trước hành vi hành hạ trẻ em mất nhân tính của đôi vợ chồng “hờ” này.

Chị Trần Thị Huế Nhàn (21 tuổi, quê Sóc Trăng) - người phát hiện và trực tiếp cứu bé Ngân luôn túc trực bên giường suốt hai ngày liền. Chị cho biết, qua chẩn đoán ban đầu, bé Ngân bị chấn thương sọ não cùng nhiều thương tích khắp người.

Cô gái 9X kể lại phút giải cứu bé 4 tuổi bị hành hạ dã man - 1  

Chị Nhàn là người giải cứu và túc trực bên giường bệnh bé Ngân suốt những ngày qua. Trong giấc ngủ, bé Ngân thường giật mình thức dậy và kêu than nhức đầu.

Theo lời chị Nhàn, khoảng 16h ngày 12/9, chị cùng nhiều người thân tổ chức ăn uống tại phòng trọ ở phường Bình An, thị xã Dĩ An. Trong cuộc vui, một người em ở cạnh phòng trọ của bé Ngân nói, vợ chồng Minh - Trang rất hay đánh đập bé Ngân tàn nhẫn. Mới hồi chiều, người này nghe tiếng bé Ngân khóc thét nên nghĩ bé bị đánh dữ lắm nhưng đóng kín cửa nên không biết thế nào.

“Nghe đến đây mấy anh em xót xa và bức xúc lắm nên dặn người em nhớ canh cửa phòng của Minh - Trang, hễ mở cửa là xông vào kiểm tra tình hình của bé. Đến 16h, trong lúc chúng tôi dọn dẹp bữa tiệc thì thấy Minh ngồi trước của nên tôi gọi mấy anh em chạy đến xem”, chị Nhàn kể.

Khi đến cửa phòng, thấy Minh ngồi nên một người lên tiếng hỏi: “Bé Ngân đâu sao mấy hôm nay không thấy”. Minh trả lời: “Nó ngủ trong nhà rồi”. Mọi người tiếp tục truy vấn Minh là gì của bé Ngân mà sao cứ đánh đập hành hạ bé thì Minh trơ tráo trả lời là cha ruột, "đánh bé để dạy dỗ".

“Một người trong khu trọ lớn tiếng mắng Minh là cha ruột thì không ai đánh con tàn nhẫn như mày. Mày chỉ là cha dượng thôi, đừng nghĩ mọi người không biết”, chị Nhàn kể tiếp.

Cô gái 9X kể lại phút giải cứu bé 4 tuổi bị hành hạ dã man - 2  

Đôi vợ chồng "hờ" Minh - Trang tại cơ quan công an. Ảnh: H. Thu.

Qua cánh cửa phòng mở, chị Nhàn thấy bé Ngân nằm phía trong liền chạy đến xem xét, thấy một phần đầu bé mềm nhũn, hai mắt sưng to, khắp thân có vết trầy xước. Chị gọi nhiều lần nhưng cô bé không tỉnh dậy, nhiều vết thương bị kiến bò vào cắn. Thấy chị Nhàn ẵm bé chạy ra ngoài, Minh liền giựt cô bé lại.

“Minh la lớn: 'Con bé không sao đâu, nó đang ngủ, để vợ tôi về rồi tôi đưa đi bệnh viện'. Nhiều anh em ở đó khi thấy bé Ngân bị hành hạ tàn nhẫn như vậy thì căm phẫn, có đánh Minh một bạt tai và ngăn lại nên tôi mới ẵm bé Ngân đi cấp cứu được”, người trực tiếp giải cứu cô bé cho hay.

Nhiều người cho biết, khi chị Nhàn ẵm bé Ngân đi thì Minh bắt đầu sợ, định bỏ trốn nhưng bị mọi người trong khu trọ giữ lại và báo công an đến đưa về trụ sở. Vợ Minh là Trang cũng bị đưa về cơ quan công an sau đó.

Đưa được bé Ngân ra ngoài, chị Nhàn cùng nhiều người lập tức đưa bé đến bệnh viện thị xã Dĩ An cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán tình trạng thương tích của bé quá nặng, đặc biệt là chấn thương sọ não nên nhanh chóng chuyển qua bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Theo chị Nhàn, cuộc sống của vợ chồng Minh - Trang ở khu trọ rất khép kín, không giao tiếp với ai. Lúc ở nhà họ thường đóng cửa và nhốt luôn bé Ngân bên trong suốt nhiều ngày.

Cô gái 9X kể lại phút giải cứu bé 4 tuổi bị hành hạ dã man - 3

Nhiều người dân xót xa khi đến thăm bé Ngân tại bệnh viện.

“Lúc mới dọn về khu trọ, mình nghe mọi người kể, có lần bé Ngân được mọi người cho bánh ăn thì bị Minh gọi về mắng là 'Ai cho gì mày cũng hả?' rồi lôi bé về phòng đánh. Nhiều khi Ngân chơi với những trẻ em khác trong khu cũng bị đánh” - chị Nhàn cho biết thêm.

Ngày 14/9, công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) tạm giữ Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ở Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, ở Vĩnh Long) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo lời khai của Minh, do bé Ngân hay nghịch phá, không nghe lời nên vợ chồng thường sử dụng que tre dài khoảng 60 cm để đánh, nhằm dạy con. Ba ngày trước, cháu Ngân nghịch phá bếp gas trong phòng trọ nên Trang la mắng, rồi dùng thanh que tre đánh nhiều nhát vào mông và hai tay con.

Thấy vợ đánh con, Minh cũng lao vào dùng tay đánh đấm vào đầu, mặt cháu Ngân. Sau trận đánh, người cha trói con lại bắt đứa trẻ quỳ trên sàn nhà. Thấy con bị bầm tím mặt mũi nhưng vợ chồng Minh, Trang vẫn không đưa cháu đi bệnh viện.

Theo Trường Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot