Bộ Y tế bác tin kem đánh răng chứa chất gây ung thư

Ngày 19/09/2014 21:44 PM (GMT+7)

“Đến nay, Việt Nam chưa nhận được bất kỳ cảnh báo mất an toàn nào có liên quan đến các sản phẩm kem đánh răng chứa chất gây ung thư”.

Thời gian gần đây, một số báo trong nước cũng như nước ngoài có phản ánh về chất Triclosan trong sản phẩm kem đánh răng Colgate Total có thể gây ung thư. Trước thông tin, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng.

Bộ Y tế bác tin kem đánh răng chứa chất gây ung thư - 1

Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin kem đánh răng chứa chất gây nguy hiểm cho sức khỏe

Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế , chất Triclosan được sử dụng phổ biến trong thực phẩm, mỹ phẩm. Đối với mỹ phẩm chất này được sử dụng là chất bảo quản, chất diệt khuẩn trong các sản phẩm kem đánh răng, rửa tay, sữa tắm.

Danh mục chất bảo quản được phép sử dụng, triclosan là chất được phép sử dụng với vai trò là chất bảo quản với hàm lượng vượt quá 0,3% và có thể được sử dụng để diệt khuẩn.

Ông Hùng cho biết, hiện nay, không chỉ các nước ASEAN mà cả EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn QUốc được phép sử dụng chất này trong mỹ phẩm với giới hạn nồng độ hàm lượng và điều kiện sử dụng tương tự.

Theo Hội đồng khoa học kỹ thuật về mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á, 0.3% là nồng độ tương đối an toàn khi sử dụng.

“Đến nay Việt Nam chưa nhận được bất kỳ cảnh báo mất an toàn nào có liên quan đến các sản phẩm kem đánh răng lưu thông trên thị trường”, ông Hùng nói.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot