Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ lại bên bờ sông

Ngày 17/09/2014 12:03 PM (GMT+7)

6 giờ sáng ngày 16/9 vừa qua, những người dân thành phố Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc đã phát hiện một bé sơ sinh toàn thân đỏ hỏn, dây rốn cũng chưa được cắt đang nằm khóc bên bờ sông.

Người dân và công an địa phương đã lập tức đưa bé tới bệnh viện, đến nay bé đã qua cơn nguy hiểm. Cảnh sát cho biết, sau khi bé hồi phục vết thương sẽ được chuyển tới bệnh viện phúc lợi và họ đang tiếp tục điều tra để tìm ra cha mẹ ruột của bé.

Tại bệnh viện, bé trai tội nghiệp được các bác sĩ và người dân chăm sóc rất chu đáo. Mọi người đều nói bé rất “dễ thương”, chỉ cần mở nhạc là bé sẽ không khóc nữa. Tuy nhiên có thể thấy, trên người bé con nhiều viết thương chưa lành, nhất là ở chân trái và tay tay phải của bé, trên chân trái còn có một vết bầm lớn.

Theo lời kể lại của cảnh sát thành phố Đông Quan, ông Lý Tiểu Long, sáng sớm ngày 16/9, do dự báo thời tiết sắp có bão lớn, nên chưa đến 7 giờ sáng ông đã qua bờ sông tuần tra thì nghe thấy các đồng sự báo cáo lại tìm thấy một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ sông.

Ông cũng miêu tả, khi nhìn thấy bé trai, dây rốn còn chưa cắt, lộ ra ngoài, có thể vừa ra đời đêm hôm trước, ông thấy trên người bé còn rất nhiều vết thương. “Chúng tôi vội vàng bế bé lên, gọi 120 và kiểm tra tình trạng của bé. Bé trai toàn thân run rẩy vì phải chịu gió bão suốt cả đêm qua, khóc cũng không thành tiếng, tình trạng rất nguy cấp", ông cho biết.

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ lại bên bờ sông - 1

Bé Hải Âu nay đã qua cơn nguy hiểm

Được biết địa điểm bé trai được phát hiện là bên một con sông của khu dân cư mới xây, hai bên bờ sông đều là các dãy nhà cho thuê và công trường. Bởi đoạn sông nơi sự việc được phát hiện được ngăn khúc nên những người dân ở đây rất hay đến đây đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường, ở đây cũng là nơi ẩn náu của rất nhiều chuột, gián… Bé trai bị vứt bỏ ở đây khiến nhiều người lo lắng liệu bé có bị chuột cắn hay không và đề nghị bệnh viện tiêm vắc- xin cho bé.

“Bé trai rất kiên cường, do bé được sinh ra vào đêm trước hôm cơn bão “Hải Âu” đến nên chúng tôi gọi tên bé là Hải Âu. Mong bé lớn lên vui vẻ, khỏe mạnh!”, một cảnh sát địa phương cho biết.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự