Bé gái 5 tuổi mang dòng máu Việt trong vụ chìm phà

Ngày 19/04/2014 23:08 PM (GMT+7)

Bé gái tên Kwon Ji-yeon, 5 tuổi, hành khách nhỏ tuổi nhất được cứu hộ và đưa vào bờ trong vụ chìm tàu SEWOL, là con trong một gia đình đa văn hóa Việt- Hàn, có mẹ là người Việt Nam.

Theo thông báo mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam, tại Hàn Quốc, bé gái Kwon được xác nhận là con của nạn nhân Phan Ngọc Thanh thiệt mạng trên cùng chuyến tàu.

Bé gái 5 tuổi mang dòng máu Việt trong vụ chìm phà - 1

Bé gái tên Kwon Ji-yeon, 5 tuổi, hành khách nhỏ tuổi nhất được cứu hộ và đưa vào bờ.

Thông báo cho hay: "Nạn nhân là Chị Phan Ngọc Thanh, sinh năm 1985, quê tại Cà Mau, lấy chồng Hàn Quốc và nhập quốc tịch Hàn Quốc ngày 10/7/2013 với tên là Han Yun Ji, sống tại thành phố Seoul có 2 con, con trai Kwon Hyuk Kyu (6 tuổi), con gái Kwon Ji Yeon (5 tuổi...). Chị Thanh cùng gia đình quyết định chuyển đến Jeju để sinh sống và cả gia đình đã đóng toàn bộ hành lý, lên chuyến tàu Sewol 16/4 định mệnh. Sau khi được cứu, bé Ji Yon hiện đã được cô ruột đón về gia đình.

Gia đình của nạn nhân Phan Ngọc Thanh từ Việt Nam đã tới Hàn Quốc trong ngày hôm nay.

Bé gái 5 tuổi mang dòng máu Việt trong vụ chìm phà - 2

Bé Kwon Ji-yeon được cứu lên từ chiếc phà gặp nạn 16/4

Sau khi thoát khỏi chiếc phà chìm, cô bé Kwon Ji-yeon đã được điều trị tại bệnh viện. Cô bé kể: “Mẹ và anh trai mặc áo phao cho em và đẩy em xuống”.

Sau khi cứu được bé, nhà chức trách đã liên hệ với người thân của bé qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội. Những người nổi tiếng cũng giúp em tìm người thân. 

Bé gái 5 tuổi mang dòng máu Việt trong vụ chìm phà - 3

Cô bé Kwon Ji Yeon là nạn nhân sống sót duy nhất trong gia đình 4 thành viên đều có mặt trên chuyến phà mất tích

Một hành khách họ Kim nhớ lại rằng, ông đã phát hiện thấy cô bé ở một mình trong cabin của chiếc phà. Ông Kim đã ôm chặt bé gái trong vòng tay của mình khi chiếc phà đang bị nghiêng. Bé được chuyền tay qua 4 người đàn ông khi họ tìm đường thoát khỏi phà chìm.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan