Bé gái 3 tuổi bị bé trai 13 tuổi ném xuống cống nước tử vong

Ngày 20/08/2014 06:42 AM (GMT+7)

Một bé gái 3 tuổi tên Úc Kỳ bị bé trai hàng xóm 13 tuổi Mẫn Mẫn xô ngã dẫn đến ngất xỉu rồi bị ném xuống cống thoát nước, tử vong do ngạt thở.

Sina đưa tin, một án mạng thương tâm đã xảy ra tại An Khê, Phúc Thuận, Trung Quốc vào tối ngày 12/8 vừa qua. Bé Úc Kỳ mất tích từ tối ngày 12/8, đến ngày 14 thi thể bé được phát hiện dưới một cống thoát nước gần nhà. 

Bố mẹ bé là ông bà Lưu Siêu và Lý Cẩn đang trong tình trạng bị chấn động tâm lý nặng nề. Qua điều tra ban đầu, cảnh sát nghi ngờ bé trai Mẫn Mẫn đã có hành vi cố ý giết người, nhưng do chưa đến tuổi vị thành niên nên không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên gia đình bé trai Mẫn Mẫn sẽ phải bồi thường thiệt hại về cả vật chất lẫn tinh thần cho gia đình bé Úc Kỳ.

Bé gái 3 tuổi bị bé trai 13 tuổi ném xuống cống nước tử vong - 1

Cha bé Úc Kỳ cầm tờ giấy tìm trẻ lạc có ảnh con gái

Con gái mất tích, bố mẹ lên mạng cầu cứu tìm người

Ngày 13/8, một mục tin tìm trẻ lạc đăng trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút sự chú ý và chia sẻ của rất nhiều người, một người phụ nữ tên Lý Cẩn, tự xưng là mẹ của bé gái Úc Kỳ đăng tin bé bị mất tích từ tối ngày 12/8 không rõ nguyên nhân, cầu cứu mọi người nếu nhìn thấy con gái mình xin liên lạc với gia đình.

Ông Lưu Siêu cũng lập tức nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát. Mọi người càng thêm lo lắng khi tìm thấy một chiếc giày của bé Úc Kỳ tại một nhà vệ sinh công cộng.

“Hôm đó chúng tôi đã đi tìm con gái cả đêm, tôi còn cho rằng nó đã bị bắt cóc”, người cha hơn 30 tuổi òa khóc.

Nghi can là một bé trai 13 tuổi

Sáng ngày 13, công an quận lại một lần nữa tiến hành rà soát toàn bộ khu phố được cho là nơi bé Úc Kỳ mất tích. Một người hàng xóm cho biết, tối ngày 12/8 có nhìn thấy bé Úc Kỳ đi về phía nhà bé trai 13 tuổi Mẫn Mẫn.

Những người hàng xóm cũng cho biết thêm, khi mọi người bàn tán về sự mất tích của bé Úc Kỳ, bé trai Mẫn Mẫn và bà ngoại cũng có mặt tại đó, hơn nữa biểu hiện của Mẫn Mẫn hết sức kỳ lạ. Khi được hỏi rằng có thấy Úc Kỳ tối ngày 12/8 hay không, Mẫn Mẫn cho biết “Lúc ấy cháu đã bảo sẽ bế nó về nhà, thế nhưng nó còn cắn cháu một cái ở tay”.

Chiều ngày 14/8, những người dân thị trấn An Khê vô cùng kinh ngạc khi thấy cảnh sát Phúc Thuận vây kín căn hộ gia đình bé trai Mẫn Mẫn, bé trai và bà nội bé đều bị đưa tới đồn cảnh sát vì cho rằng có liên quan đến sự mất tích của bé gái 3 tuổi.

Các cảnh sát cho biết, họ đã tìm thấy thi thể bé Úc Kỳ trôi xuống rãnh thoát nước từ căn hộ phía dưới nhà bé Mẫn Mẫn, và họ cho rằng bé Úc Kỳ đã bị ném xuống từ khu xả nước tầng dưới nhà Mẫn Mẫn.

Bé gái 3 tuổi bị bé trai 13 tuổi ném xuống cống nước tử vong - 2

Vị trí thi thể bé gái 3 tuổi được phát hiện

Mẫn Mẫn thừa nhận hành động giết người

Chiều ngày 18/8, tại đồn công an, bé trai 13 tuổi đã thừa nhận hành động giết người của mình và tường thuật lại sự việc.

Mẫn mẫn cho biết, chiều ngày 12/8, Úc Kỳ, Mẫn Mẫn có chơi cùng các bạn trong xóm. Đến khi trời tối, Úc Kỳ nói rằng sợ không dám tự về nhà, Mẫn Mẫn nói sẽ đưa em về. Thế nhưng khi đi qua nhà Mẫn Mẫn, hai bé không tiếp tục đi mà lại qua nhà Mẫn Mẫn trước.

Do cửa nhà lớn, lại tối, Mẫn Mẫn không biết rằng Úc Kỳ đã đi vào trước, bèn mạnh tay đẩy cánh cửa, không ngờ va phải Úc Kỳ. Thấy em ngã xuống ngất xỉu, cậu bé 13 tuổi vô cùng sợ hãi, cho rằng mình vừa giết người, bèn nghĩ cách phi tang. Mẫn Mẫn bế Úc Kỳ tới khu xả nước của gia đình bên cạnh rồi ném em xuống đó.

Sau khi về phòng rửa tay, Mẫn Mẫn có quay lại hiện trường, phát hiện vẫn còn một chiếc giày của Úc Kỳ sót lại, bèn đem lên cửa sổ tầng 3 ném ra xa, vừa đúng rơi xuống nhà vệ sinh công cộng.

Bé gái 3 tuổi chết do ngạt nước

Theo kết quả khám nghiệm, các bác sĩ cho biết, Úc Kỳ không phải tử vong do bị cánh cửa va vào, mà tử vong do ngạt nước trong cống thoát nước. Vì vậy, bé trai Mẫn Mẫn có thể bị quy tội cố ý giết người.

Được biết, Mẫn Mẫn từ bé đã sống với ông bà, bố mẹ đều bận làm ăn xa. Ông Mẫn Mẫn hay say rươụ, còn bà bé thì ốm đau, nhưng từ trước đến nay Mẫn Mẫn vẫn được hàng xóm đánh giá là cậu bé ngoan, biết nghe lời. Sự việc xảy ra khiến mọi người vô cùng bàng hoàng và nuối tiếc.

Về phía gia đình bé Úc Kỳ, cha mẹ bé đang vô cùng đau khổ, họ cho biết “Chúng tôi rất mệt mỏi, không muốn yêu cầu bất cứ điều gì từ phía gia đình Mẫn Mẫn, tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm kết thúc vụ việc để con tôi yên nghỉ".

Vụ việc này sau khi đăng tải cũng đang rất nhận được sự quan tâm của dư luận. Có ý kiến rằng, gia đình Mẫn Mẫn nên làm mọi cách để bù đắp phần nào thiệt hại tinh thần cho gia đình nạn nhân và gánh vác trách nhiệm của mình. Nhưng cũng có người cho rằng, Mẫn Mẫn chưa đủ 18 tuổi nhưng cũng nên tự đối mặt với những hậu quả mình đã gây ra, cần có những biểu hiện của sự hối hận và quyết tâm sửa chữa.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot