2 học sinh ‘ngủ đường’ 3 ngày vì không làm bài tập

Ngày 20/09/2014 04:05 AM (GMT+7)

Trong 3 ngày này, hai em học sinh đã phải ngủ ngoài đường, đội nắng đội mưa, nhịn đói nhưng vẫn không chịu về. Bé trai Tiểu Chiêu nói “Cháu chỉ sợ bị đánh!”.

Ngày 15/9 vừa qua, 2 nam học sinh lớp sáu tại thôn Lai Long, thị trấn Hồ Thị, quận  Long Mã Đàm, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vì không làm bài tập về nhà, bị giáo viên đánh vào lòng bàn tay và mông, lợi dụng lúc ra khỏi trường đi đổ rác đã bỏ đi 3 ngày không về nhà. 

3 ngày bỏ trốn của hai nam học sinh

Được biết, hai học sinh nói trên là Tiểu Chiêu và Tiểu Hâm, học cùng lớp, tình cảm giữa hai em rất tốt. Ngày 15/9 vì không làm bài tập về nhà mà cả hai em bị giáo viên đánh vào bàn tay và mông. Vì sợ bị đánh nên hai em đã lang thang ngoài đường suốt 3 ngày.

Sau khi ra khỏi cổng trường, Tiểu Chiêu và Tiểu Hâm đã đi theo con đường quốc lộ, đến chơi tại bờ sông gần đó. Đang chơi thì hai em bị bố mẹ đi tìm phát hiện bèn bỏ chạy. Để người lớn không phát hiện, hai em đã nấp vào một cây cổ thụ, đợi mọi người đi qua mới chạy ra. Đêm hôm đó, hai bé trai trong người không có một đồng tiền nào, lần đầu tiên chịu đói khổ, ngủ ngoài đường.

2 học sinh ‘ngủ đường’ 3 ngày vì không làm bài tập - 1

Tin tìm người được đăng trong 3 ngày 2 nam học sinh "bỏ trốn"

Ngày thứ hai, trời mưa to, giày của Tiểu Chiêu bị ướt nên nhân lúc bố mẹ không có nhà, em lẻn vào… thay giày rồi lại vội vàng bỏ đi. Vừa đói vừa mệt, hai em bèn nghĩ ra cách sang nhà bạn chơi, nhưng chơi được một lúc lại sợ phát hiện đang “bỏ trốn” nên hai em lại bỏ đi. Đêm thứ hai, hai em cũng ngủ ngoài đường.

Đến ngày thứ ba, trời vẫn chưa tạnh mưa, hai nam học sinh 3 ngày chưa được ăn gì, chưa được ngủ một giấc ngủ ngon bèn nghĩ ra đến quán cà phê internet để trú mưa và ngủ một lát. Thế nhưng vừa tới nơi thì có người nhận ra hai em qua tin tìm người mà người nhà các em đã đăng, bèn báo giáo viên và bố mẹ đến đưa về.

Tìm được con, các bậc phụ huynh và giáo viên mới “thở phào nhẹ nhõm”. Ông Tạ, phụ huynh em Tiểu Chiêu cho biết: “Con tôi đã lớn từng này rồi, nhưng trước giờ chưa từng xảy ra chuyện nó bỏ trốn. Tiểu Chiểu nó bỏ đi là vì sợ bị giáo viên và bố mẹ đánh. Hai đứa nó có nghịch ngợm thật, nhưng giáo viên không nên đánh khiến hai đứa phải bỏ đi như vậy, tôi cũng đã sai khi trước đây thường xuyên dạy con bằng roi vọt”.

Khi được hỏi về vụ việc nói trên, giáo viên họ La cho biết: “Tôi mới nhận chủ nhiệm lớp Tiểu Chiêu và Tiểu Hâm từ đầu năm nay. Trước khi vào lớp, tôi đã được các giáo viên khác “nhắc nhở” rằng, lớp này có một số em rất “cá biệt”. Đối với Tiểu Chiêu và Tiểu Hâm, các em thường xuyên đánh cãi nhau với các bạn, hay lên mạng, không làm bài, ngoài ra còn có tình trạng trộm cắp vặt. Điều này mọi người đều có thể làm chứng. Tôi nghĩ rằng chỉ dùng lời nói để giáo dục những học sinh “cá biệt” thế này là không đủ. Hơn nữa trong vụ việc lần này, tôi có dùng roi trúc để đánh vào bàn tay và mông hai em nhưng rất nhẹ, chỉ là răn đe là không để lại vết thương nào. Tôi không hề hối hận và dằn vặt khi đã làm như thế.”

Câu chuyện trên nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ những người bình luận. Có người cho rằng, giáo viên La làm như vậy là đúng và không có gì đáng trách, đôi khi “roi vọt” là cần thiết để giáo dục. Nhưng cũng có người cho rằng, dù thế nào đi nữa, giáo dục bằng hình thức bạo lực là điều không nên và đây là bài học để mọi người cũng rút kinh nghiệm trong việc nuôi dạy trẻ!

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot