1.774 người Philippines chết do siêu bão Haiyan

Ngày 12/11/2013 11:03 AM (GMT+7)

Số người thiệt mạng vì siêu bão Haiyan tại Philippines ngày càng tăng cao. Ngày 11/11, Tổng thống nước này đã ban bố tình trạng thảm họa quốc gia do hậu quả của siêu bão.

Chính phủ Phillippines xác nhận số người tử vong trong trận siêu bão lịch sử Haiyan đã tăng lên 1.774 người.

Thiếu tá Reynaldo Balido, người phát ngôn Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu thảm họa quốc gia Philippines, cho biết, vùng Đông Visayas là nơi bị tàn phá nặng nề nhất, với 1.600 người chết. Tại khu vực này vẫn còn khoảng 82 người đang mất tích và hơn 2.400 người bị thương.

Ông dự báo rằng số người thương vong sẽ còn tăng lên. Cơ quan này đang chờ đợi những thống kê chính thức từ các khu vực khác.

1.774 người Philippines chết do siêu bão Haiyan - 1

Xác đàn ông giữa đống đổ nát ở thành phố Tacloban.

Dữ liệu về số lượng nạn nhân của thảm họa thiên tai tấn công vào Philippines cuối tuần qua là rất khác nhau tùy thuộc vào nguồn khai thác tin. Nhiều phương tiện truyền thông đưa dữ liệu là cơn bão Haiyan dữ dội chưa từng thấy trong lịch sử đã giết chết hơn 10.000 người.

Siêu bão Haiyan quét qua miền Trung Philippines vào ngày 8/11 với sức gió lên tới 320 km/h. Trận cuồng phong đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ít nhất 6 hòn đảo ở miền trung Philippines, trong đó các đảo Leyte, Samar và khu vực phía bắc của đảo Cebu bị tàn phá nặng nề nhất.

Tổng thống Philippines ngày 11/11 đã ban bố tình trạng thảm họa quốc gia do hậu quả của siêu bão Haiyan.

Tổng thống Aquino cho biết: “Chúng tôi tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia nhằm đẩy nhanh các hoạt động cứu hộ, cứu trợ và khắc phục hậu quả cho những vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão Haiyan. Quyết định này không phải chỉ để kiểm soát giá cả hàng hóa dịch vụ cho người dân mà còn nhằm tránh việc đầu cơ tích trữ để đẩy giá hàng hóa quá cao”.

22 nước đã cam kết hỗ trợ Philippines. Quốc đảo cũng mới trích một khoản trị giá khoảng 417 triệu USD trong quỹ dự phòng thiên tai để tái thiết thành phố Tacloban và những vùng chịu thiệt hại nặng của bão.

Xem video Philippines tan hoang sau siêu bão từ trên cao:

Linh An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14